top of page
ค้นหา

การบริหารลูกค้าอย่างชาญฉลาดด้วย CRM ใน SAP Business One

  • รูปภาพนักเขียน: Actran Systems
    Actran Systems
  • 15 ก.ย.
  • ยาว 2 นาที

ree

CRM คืออะไร?

CRM (Customer Relationship Management) คือ ระบบบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า ที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถ ทำงานอัตโนมัติและบูรณาการข้อมูลลูกค้า ครอบคลุมกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การขาย การตลาด การบริการ และอีคอมเมิร์ซ ระบบ CRM ยังช่วยให้ธุรกิจวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า เพื่อนำไปพัฒนาสินค้าและบริการให้ตรงกับความต้องการ เพิ่มยอดขาย และวางแผนขยายฐานลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

CRM ใน SAP Business One

ระบบ ERP ของ SAP Business One มาพร้อมโมดูล CRM ที่ บูรณาการอย่างสมบูรณ์ ใช้งานง่าย และออกแบบมาสำหรับธุรกิจการผลิตและการจัดจำหน่ายโดยเฉพาะ ระบบนี้ช่วยให้กระบวนการขายทั้งหมดมีความราบรื่น ตั้งแต่การหาลูกค้าใหม่ การจัดการคำสั่งซื้อและข้อมูลลูกค้า ไปจนถึงการบริการหลังการขาย เพื่อเพิ่มทั้ง กำไรและความพึงพอใจของลูกค้า

 

คุณสมบัติและประโยชน์หลักของ CRM ใน SAP Business One

  • การจัดการโอกาสทางการขาย (Sales Opportunity Management)


    สนับสนุนการสร้าง ดำเนินการ และวิเคราะห์แคมเปญการตลาด พร้อมแดชบอร์ดส่วนบุคคล การพยากรณ์เชิงโต้ตอบ และรายงานการวิเคราะห์ สร้างเอกสารการขายได้จากเทมเพลต พร้อมออกใบเสนอราคาและแปลงเป็นคำสั่งซื้อได้ทันที สามารถสร้างและติดตามแคมเปญการตลาดได้แบบเรียลไทม์ สร้างและบันทึกกิจกรรมงานบริการต่าง ๆ ถึงกำหนดงานล่วงหน้า เพื่อแจ้งเตือนการทำงาน

  • การจัดการลูกค้าผ่านเว็บ (Web-Based Customer Management)


    มีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งสำหรับทีมขายและลูกค้า ลูกค้าสามารถสอบถามหรือเช็กสถานะคำสั่งซื้อได้ ขณะที่ทีมขายเข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้แบบเรียลไทม์ และสามารถคาดการณ์แนวโน้มจากข้อมูลประวัติของลูกค้าได้

  • การเชื่อมต่อกับ Microsoft Outlook


    เชื่อมโยงข้อมูลการติดต่อ ปฏิทิน และอีเมลอย่างครบถ้วน ทำให้ทำงานประจำวันได้ง่ายขึ้น อีกทั้งสามารถดูหรือแก้ไขใบเสนอราคาผ่าน Outlook ได้โดยตรง

  • การจัดการบริการลูกค้า (Customer Service Management)


    ช่วยให้ทีมบริการจัดการสัญญาและการรับประกัน ดูแล service call และติดตามกิจกรรมบริการทั้งหมดด้วยระบบแจ้งเตือนและรายงาน นอกจากนนี้สามารถบริหารจัดการข้อมูลการขายด้วยการใช้งานผ่านโมบายแอปพลิเคชัน (Mobile Application) SAP Business One บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ส่งผลให้ทีมขายสามารถจัดการบริการหลังการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับ สามารถตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับการสนับสนุนลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

  • การจัดการคู่ค้า (Business Partner Management)


    ช่วยบริหารข้อมูลคู่ค้าและรีเซลเลอร์ สามารถติดตามโอกาสทางการขาย และเข้าถึง Business Intelligence เช่น โปรไฟล์ลูกค้า ยอดคงเหลือ และ pipeline การขาย

 

การจัดการข้อมูลลูกค้า

SAP Business One มอบความสามารถในการจัดการข้อมูลลูกค้าและกระบวนการทางธุรกิจได้อย่างง่ายดาย โดยระบบ CRM แบบเว็บช่วยให้เข้าถึงข้อมูลลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา สามารถจัดเก็บประวัติการสั่งซื้อ การนัดหมาย และสร้างรายชื่อผู้ติดต่อหลายรูปแบบสำหรับแคมเปญทางอีเมล โทรศัพท์ หรือจดหมาย

 

นอกจากนี้ CRM ใน SAP Business One ระบบยังมอบ มุมมองแบบ 360 องศา เกี่ยวกับลูกค้า ทำให้ธุรกิจสามารถนำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงกับความต้องการได้ในเวลาที่เหมาะสม ส่งผลให้เพิ่มทั้งการปิดการขายและความพึงพอใจของลูกค้า สามารถเข้าถึงประวัติธุรกรรมทั้งหมด เช่น เงื่อนไขการชำระเงิน ส่วนลด วงเงินเครดิต รวมถึงข้อมูลธนาคารและบัตรเครดิต ผ่านแดชบอร์ดที่ใช้งานง่าย ซึ่งสรุปข้อมูลสำคัญ เช่น ยอดคงเหลือ การจัดส่ง คำสั่งซื้อ และโอกาสทางการขาย

 

ประโยชน์หลักของ CRM ใน SAP Business One

  • จัดการข้อมูลลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับการขายทั้งหมด พร้อมการซิงค์กับ Microsoft Outlook

  • สร้างรายงานอย่างละเอียดได้รวดเร็ว ด้วยเทมเพลตรายงานสำเร็จรูป

  • บริหารสัญญาการรับประกันและบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตอบสนองต่อ service call ได้อย่างรวดเร็ว

  • เร่งความเร็วการตอบสนองด้วยการเข้าถึงข้อมูลลูกค้าทั้งหมดในที่เดียว

  • ติดตามโอกาสทางการขายตั้งแต่การติดต่อครั้งแรกจนถึงการปิดการขาย

 

เหตุผลที่ควรเลือก SAP Business One CRM

หากธุรกิจยังใช้สเปรดชีตหรือเครื่องมือที่ไม่เชื่อมโยงกันในการจัดการลูกค้า อาจทำให้ พลาดโอกาสและสูญเสียการขายได้ สำหรับองค์กรที่กำลังเติบโต SAP Business One CRM คือคำตอบ เพราะช่วยให้ทีมทำงานขายได้ฉลาดขึ้น บริการลูกค้าได้ดีขึ้น และทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น

 

จุดเด่นที่แตกต่าง:

  • ข้อมูลลูกค้าถูกรวมไว้ในที่เดียว ไม่ต้องสลับแพลตฟอร์ม หรือค้นหาข้อมูลให้ยุ่งยาก ข้อมูลทั้งหมดรวมไว้ที่เดียว เช่น:

    • รายชื่อลูกค้า

    • ประวัติการสั่งซื้อ

    • บันทึกการสื่อสาร

    • โอกาสทางการขาย

    • Service tickets

  • การจัดการ Sales Pipeline

    • บันทึก lead และโอกาสทางการขาย

    • แปลงเป็นใบเสนอราคาและคำสั่งซื้อได้ทันที

    • มอบหมายพนักงาน ติดตามกิจกรรม และวัดความคืบหน้า

    • วิเคราะห์ pipeline และคาดการณ์รายได้แบบเรียลไทม์

  • เครื่องมือด้านบริการลูกค้า

    • จัดการ service call

    • ติดตามอุปกรณ์และการรับประกัน

    • จัดลำดับความสำคัญของ ticket และวัดเวลาการตอบสนอง

  • การจัดการแคมเปญการตลาด

    • ทำ segmentation ตามภูมิภาค อุตสาหกรรม หรือประวัติการซื้อ

    • สร้างแคมเปญอีเมล/โทรศัพท์

    • ติดตามและวัดผลได้ง่าย

  • การเข้าถึงผ่านมือถือ


    ทีมขายและบริการสามารถเข้าถึงข้อมูลลูกค้า ประวัติการซื้อ อัปเดต note หรือโอกาสทางการขายได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่าน mobile app หรือ web access

  • การรายงานและวิเคราะห์แบบเรียลไทม์


    ใช้แดชบอร์ดและรายงานเพื่อวัด pipeline, conversion rate, ประสิทธิภาพการตอบสนอง และแนวโน้มลูกค้า

 

ทำไมถึงสำคัญ?

CRM ส่วนใหญ่เป็นเครื่องมือแบบแยกออกมา แต่ SAP Business One แตกต่างออกไป เพราะเชื่อมโยงกับ สต็อก การเงิน การจัดซื้อ และการปฏิบัติการ ได้โดยตรง ส่งผลให้ธุรกิจมี Single Source of Truth ครบถ้วนและแม่นยำ

 

ผลลัพธ์ที่องค์กรได้รับ:

  • วงจรการขายที่สั้นลง

  • การคาดการณ์ที่แม่นยำยิ่งขึ้น

  • การบริการที่มีคุณภาพสูงขึ้น

  • ลดความผิดพลาดและการตกหล่น

 

หากคุณกำลังมองหาระบบ CRM และ ERP ที่จะขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจของคุณ ติดต่อทีมผู้เชี่ยวชาญของเราได้ที่ E-mail : sales@actran.co.th หรือ โทร +66 (0)2679-1668 เพื่อรับคำปรึกษาและสาธิตระบบได้ทันที เราเป็นผู้ให้บริการโซลูชัน ERP และ CRM ชั้นนำในประเทศไทย และเรายินดีที่จะช่วยคุณเลือกและติดตั้งระบบ ERP และ CRM ที่เหมาะกับความต้องการทางธุรกิจของคุณ

 

บริษัท แอ็คแทรน ซิสเตมส์ จำกัด

📞 +66 (0)2679-1668

 

ขอสาธิต / สอบถามผลิตภัณฑ์

actran systems

บริษัท แอ็คแทรน ซิสเตมส์ จำกัด

ชั้น 9 อาคารไทยวา ทาวเวอร์ 1 เลขที่ 21/22 ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120

ลิขสิทธิ์ © 2014 - 2025 Actran Systems Co., Ltd. / สงวนลิขสิทธิ์

bottom of page